Thứ Ba, 4 tháng 3, 2008

Thiết bị VoIP AG-188– Nhấc là gọi - Tiện dụng cho mọi người

Nếu thường xuyên sử dụng các dịch vụ gọi điện thoại quốc tế giá rẻ theo hình thức thoại qua giao thức internet (VoIP) thông dụng như VietVoice, Voice 777, iFone trực tiếp từ máy tính thì ắt hẳn bạn cảm nhận được sự phức tạp không đáng có khi phải khởi chạy phần mềm quay số chuyên dụng, kết nối bộ headset "lằng ngoằng" dây cáp mỗi lần cần thực hiện cuộc gọi. Với loạt thiết bị VoIP (VoIP Gateway) như SA210 và IP Gateway AG-188, tất cả những gì bạn cần làm là nhấc ống nghe điện thoại để bàn và bấm số gọi như thông thường; rất tiện cho những thành viên không rành máy tính trong gia đình sử dụng dịch vụ điện thoại quốc tế giá rẻ.

IP gateway SA210 và AG-188 đều cho phép tận dụng điện thoại để bàn truyền thống để thực hiện/nhận cuộc gọi đồng thời từ mạng PSTN và VoIP. Riêng với SA210, ngoài cổng FXS, thiết bị còn cung cấp thêm cổng FXO để gắn trực tiếp vào đường PSTN hay cổng máy nhánh (extension) của tổng đài nội bô.

Ở lần đầu tiên sử dụng, bạn nối thiết bị vào ngay sau modem/router băng thông rộng và sau đó tiến hành cấu hình các thông số cơ bản như tài khoản SIP, địa chỉ IP của máy chủ dịch vụ (nhà cung cấp dịch vụ VoIP),... trực tiếp trên giao diện web. Ngoài ra, mỗi thiết bị còn bổ sung một cổng mạng LAN mở rộng.


SA210 và AG-188 hỗ trợ 2 tài khoản SIP, cho phép thiết lập luật gọi giữa 2 tài khoản, hỗ trợ DHCP, PPPoE, NAT, DDNS và các chuẩn nén âm thanh thông dụng G711, G723, G726 và G729. Đặc biệt, SA210 gắn được 2 điện thoại bàn, nên có khả năng thực hiện 2 cuộc gọi VoIP và PSTN đồng thời, thuận tiện cho DN vừa cần điện thoại nội hạt thông thường và gọi điện quốc tế giá rẻ.

Test Lab nhận thấy việc cấu hình lần đầu 2 thiết bị này có thể hoàn tất trong vòng 15 phút, chất lượng thoại ổn định. Thậm chí với gói cước ADSL rẻ nhất là Mega VNN, Test Lab vẫn có thể thực hiện cuộc gọi đến số điện thoại di động tại Mỹ với chất lượng âm thanh ở mức tốt (sử dụng tài khoản VietVoice). Nhìn chung, nếu bạn muốn linh hoạt hơn trong việc gọi điện thoại quốc tế giá rẻ thì SA210 (135 USD) và Atcom AG-188 (78 USD) là lựa chọn hợp lý. Sản phẩm được bảo hành 1 năm.

IP Gateway AG 188: http://www.voip.com.vn/product.php?cid=21&id=53

IP Gateway SA210: http://www.voip.com.vn/product.php?id=64&cid=21

Lê Thanh Hiếu

Không có nhận xét nào: